NGHIÊN CỨU CHUYỂN VỊ TẠI ĐỈNH MỐ CỦA CẦU CONG TOÀN KHỐI NHIỀU NHỊP VÀ GIẢI PHÁP LIÊN KẾT CỌC VỚI MỐ CẦU TOÀN KHỐI

Authors

  • Nguyễn Mạnh Hà Đại học Giao thông đường bộ Matxcơva
  • Phạm Tuấn Thanh Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn

DOI:

https://doi.org/10.56651/lqdtu.jst.v1.n01.397.sce

Keywords:

Số lượng nhịp, mố toàn khối, chiều dài cọc tối thiểu, chuyển vị, góc xoay, mô men đỉnh cọc

Abstract

Bài báo trình bày kết quả khảo sát ảnh hưởng của số lượng nhịp cầu cong toàn khối đến sự làm việc của mố cầu dưới tác dụng của tổ hợp tải trọng. Từ kết quả thu được, đưa ra kết quả liên hệ giữa chuyển vị và góc xoay đỉnh mố cầu toàn khối vào số lượng nhịp cầu. Từ đó đề xuất cấu tạo chi tiết kèm theo mô hình tính và công thức xác định chiều dài tối thiểu phần cọc cần ngàm trong mố cầu toàn khối theo tiêu chuẩn ACI-318 và TCVN 11823:2017.

Downloads

Published

2022-09-22

Issue

Section

Articles