NGHIÊN CỨU XÁC ĐỊNH TẢI TRỌNG CHUYÊN CHỞ GIỚI HẠN CỦA XE BƠI TỰ HÀNH BÁNH LỐP TRONG GIAI ĐOẠN CHUYỂN TIẾP
DOI:
https://doi.org/10.56651/lqdtu.jst.v14.n04.420Keywords:
Tải trọng chuyên chở giới hạn, xe bơi tự hành bánh lốp, động lực học chuyển động, giai đoạn chuyển tiếp, giai đoạn vào nướcAbstract
Bài báo trình bày phương pháp xây dựng mô hình động lực học và khảo sát chuyển động của xe bơi tự hành bánh lốp ở giai đoạn chuyển tiếp (phương tiện thay đổi môi trường làm việc từ trên cạn xuống nước). Nghiên cứu được thực hiện từ thời điểm phương tiện bắt đầu tiếp xúc với môi trường nước cho đến khi có sự tách các bánh xe cầu trước khỏi mặt bến, trong điều kiện góc bến nhỏ hơn 15 độ và vận tốc di chuyển không lớn hơn 20 km/h. Kết quả bài báo cho phép xác định được quãng đường di chuyển lớn nhất trên mặt bến mà phương tiện có thể di chuyển nhỏ hơn 3,5m (đối với xe bơi tự hành bánh lốp BAV) để đảm bảo điều kiện không chìm nước, từ đó cho phép xác định được tải trọng tải trọng chuyên chở giới hạn.
Downloads
Download data is not yet available.
Downloads
Published
2022-10-18
How to Cite
Đặng Đình Vũ, & Nguyễn Viết Tân. (2022). NGHIÊN CỨU XÁC ĐỊNH TẢI TRỌNG CHUYÊN CHỞ GIỚI HẠN CỦA XE BƠI TỰ HÀNH BÁNH LỐP TRONG GIAI ĐOẠN CHUYỂN TIẾP. Journal of Science and Technique, 14(04). https://doi.org/10.56651/lqdtu.jst.v14.n04.420
Issue
Section
Article